แจ้งประชาสัมพันธ์ให้คนพิการและผู้ดูแลตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ
ตามที่กรมบัญชีกลางได้ดำเนินโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคมสำหรับการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ โดยกรมบัญชีกลางจะทำการโอนเงินให้แก่ผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ อบต.คลองไก่เถื่อนขอให้ผู้พิการและผู้ดูแลคนพิการ ทำการตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุกรมบัญชีกลางจะระงับการจ่ายเบี้ยยังชีพความพิการจนกว่าจะดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการให้เรียบร้อย
ดังนั้นหากตรวจสอบแล้วพบว่า บัตรประจำตัวคนพิการของตนใกล้หมดอายุ ให้เร่งดำเนินการต่ออายุทันที และให้แจ้งข้อมูลของบัตรประจำตัวคนพิการฉบับใหม่กับงานพัฒนาชุมชน เพื่อจะดำเนินการปรับปรุงฐานข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน และจะได้รับสิทธิ์เบี้ยยังชีพความพิการต่อไป
กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ ชำรุด / สูญหาย หรือมีการเปลี่ยนแปลง
- บัตรประจำตัวคนพิการจะมีอายุใช้งาน 8 ปี นับตั้งแต่วันออกบัตร เมื่อครบกำหนดแล้วคนพิการจะต้องยื่นคำขอขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ ใหม่ ณ สถานที่ที่ให้บริการออกบัตรประจำตัวคนพิการ พร้อมเอกสารหลักฐานที่ใช้ในการขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ ดังนี้
1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของคนพิการ จำนวน 1 ฉบับ
2.สำเนาทะเบียนบ้านของคนพิการ จำนวน 1 ฉบับ
3.เอกสารรับรองความพิการจากสถานพยาบาลของรัฐ ใช้ฉบับจริงเท่านั้น
หลักฐานของผู้ดูแลคนพิการ
1.สำเนาบัตรประชาชนของผู้ดูแล จำนวน 1 ฉบับ
2.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ดูแล จำนวน 1 ฉบับ
3.หนังสือรับรองการเป็นผู้ดูแลคนพิการ
(ทั้งนี้ ผู้ดูแลคนพิการ ต้องเป็นผู้ซึ่งมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเดียวกันกับคนพิการ หรือเป็นผู้ดูแลคนพิการ ซึ่งคนพิการอาศัยอยู่ด้วยตามความเป็นจริง)
สามารถติดต่อขอต่ออายุบัตรคนพิการได้ที่
องค์การบริหารส่วนตำบลคลองไก่เถื่อนในวันและเวลาราชการ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 037 - 543 - 031
งานพัฒนาชุมชน 087 - 779 - 5085 , 062 - 545 - 416
ข่าว ณ. วันที่ 20 ต.ค. 2566 เวลา 14.58 น. โดย คุณ ศิริพร อนันทสุข
ผู้เข้าชม 69 ท่าน |